TÌM HIỂU MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG THỂ LỰC CỦA TRẺ EM VIỆT NAM NHÓM TUỎI TỪ 0,5 ĐẾN 11 TUỔI VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Nghiên cứu này là một phần của nghiên cứu SEANUTS Việt Nam với Mục tiêu là xác định mô hình hoạt động thể lực của trẻ em Việt Nam và các yếu tố liên quan. Phương pháp: NC cắt ngang mô tả, với sự tham gia của 2872 trẻ em khỏe mạnh tại 6 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hà Nam, Quảng Bình, Huế, thành phố Hồ Chí Minh và Bến Tre. Để đánh giá mức độ hoạt động thể lực, tất cả trẻ được phỏng vấn theo bộ câu hỏi về hoạt động thể lực (PAQ), trong đó 693 trẻ 6-11 tuổi được đeo máy đếm bước chân trong 3 ngày. Kết quả: chỉ ra thời gian tiếp xúc với các loại màn hình điện tử trung bình của nhóm trẻ thành thị 4- <6 tuổi (1,53 giờ/ngày) cao hơn có YNTK so với nhóm trẻ nông thôn (1,27 giờ/ngày). Tỷ lệ trẻ em 6-11 tuổi đạt mức khuyến nghị về hoạt động thể lực ở thành thị (32,5%) thấp hơn có YNTK so với tỷ lệ này ở nông thôn (59,9%). Các yếu tố ảnh hưởng tới mức hoạt động thể lực ở trẻ em là khu vực sinh sống và mức kinh tế xã hội của hộ gia đình. Kết luận: Trẻ em thành thị có mức hoạt động thể lực thấp hơn trẻ em nông thôn, trẻ em trong các hộ gia đình khá giả có mức hoạt động thể lực thấp hơn trẻ em trong các gia đình khó khăn.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
Hoạt động thể lực, sức khỏe trẻ em, Việt Nam
Các bài báo tương tự
- Hoàng Thị Thơm, Trần Thúy Nga, Phạm Ngọc Khái, TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG, THIẾU MÁU, THIẾU KẼM Ở PHỤ NỮ TUỔI SINH ĐẺ TẠI 4 XÃ, NAM ĐỊNH , Tạp chí Dinh dưỡng và Thực phẩm: Tập 13 Số 2 (2017)
Ông/Bà cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.