TRIỂN KHAI “THÁNG DINH DƯỠNG CỦA VIỆT NAM 2017” VỚI CHỦ ĐỀ “DINH DƯỠNG VÀ VẬN ĐỘNG HỢP LÝ ĐỂ PHÒNG CHỐNG LOÃNG XƯƠNG”

Lê Thị Hợp1,
1 Hội Dinh dưỡng Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

     Hội Dinh dưỡng Việt Nam tham gia Mạng lưới Dinh dưỡng Công cộng Đông nam Á (SEA-PHN) từ tháng 6/2014 với mục đích tăng cường hợp tác trong khu vực góp phần cải thiện dinh dưỡng cho cộng đồng. Hiện nay, mạng lưới Dinh dưỡng Y tế Công cộng khu vực Đông Nam Á (SEA-PHN) có 5 Hội thành viên là Hội Dinh dưỡng các nước: Việt Nam, Indonexia, Malaysia, Thái Lan và Philippine. Các nước tùy vào tình hình dinh dưỡng đặc thù để tổ chức Tháng Dinh dưỡng nhằm huy động các tổ chức, cá nhân tham gia, đóng góp triển khai các hoạt động dinh dưỡng tại nước mình.
     Việt Nam đã tổ chức Tháng Dinh dưỡng từ năm 2015. Chủ đề của Tháng dưỡng 2015 là
Ăn đúng, hoạt động nhiều hơn để phòng chống Thừa cân béo phì (TCBF) và các bệnh mạn tính không lây”. Chủ đề của Tháng Dinh dưỡng 2016 là“Dinh dưỡng hợp lý, vận động thường xuyên để phòng chống đái tháo đường”.
     Năm nay, Hội Dinh dưỡng Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia sẽ phối hợp với Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức “Lễ phát động Tháng Dinh dưỡng và Hội nghị khoa học về Dinh dưỡng” tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Chủ đề của Tháng Dinh dưỡng năm 2017 là
“Dinh dưỡng và vận động hợp lý để phòng chống loãng xương

Chi tiết bài viết