ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG THỂ LỰC CỦA HỌC SINH TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG TIỂU HỌC KHU VỰC NỘI THÀNH THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hoạt động thể lực là một trong những yếu tố quan trọng trong tăng cường sức khỏe cũng như
phòng chống bệnh tật. Hoạt động thể lực không hợp lý là nguyên nhân gây tử vong hàng thứ 4
trên toàn cầu. Mục tiêu: Xác định tỷ lệ học sinh tiểu học đạt khuyến nghị về hoạt động thể lực và
hoạt động tĩnh tại và một số đặc điểm về hoạt động thể lực của trẻ em ở một số trường tiểu học tại
Hải Phòng. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, phỏng vấn 258 trẻ 6-10 tuổi và cha/mẹ
của trẻ. Kết quả: Tỷ lệ trẻ đạt khuyến nghị về hoạt động thể lực và hoạt động tĩnh tại lần lượt là
40,3% và 40,9%. Trung bình trong một tuần, trẻ em có thời gian tham gia các hoạt động tĩnh tại
cao gấp gần 3 lần so với thời gian tham gia các hoạt động thể lực. Trẻ em có mô hình hoạt động
thể lực chưa hợp lý và cần có các nghiên cứu tiếp theo để có chiến lược khuyến khích cũng như
can thiệp phù hợp nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động thể lực.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
Hoạt động thể lực, hoạt động tĩnh tại, học sinh tiểu học, Hải Phòng
Các bài báo tương tự
- Phạm Hoàng Thái Quang, Ninh Thị Nhung, Phan Hướng Dương, THỰC TRẠNG SUY DINH DƯỠNG Ở TRẺ EM DÂN TỘC THIỂU SỐ TỪ 25 ĐẾN 60 THÁNG TUỔI TẠI HAI XÃ VÙNG CAO HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI NĂM 2019 , Tạp chí Dinh dưỡng và Thực phẩm: Tập 16 Số 3+4 (2020)
Ông/Bà cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.