ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP ĐA CÔNG CỤ TRONG ĐÁNH GIÁ THỊ HIẾU Ở TRẺ EM TRÊN THỨC UỐNG DINH DƯỠNG TỪ LÚA MẠCH HƯƠNG CACAO

Vũ Thị Minh Hằng1,, Hoàng Nhật Long1, Từ Việt Phú1
1 Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện với mục đích ứng dụng một phương pháp kết hợp đa công
cụ trong đánh giá mức độ chấp nhận (thị hiếu) thực phẩm ở trẻ em, nhằm có cái nhìn toàn
diện hơn về thị hiếu của nhóm đối tượng đặc biệt này. Tổng số 100 trẻ em 8-12 tuổi đã
tham gia nghiên cứu trên sản phẩm thức uống dinh dưỡng từ lúa mạch. Một mặt các em
được yêu cầu quan sát bao bì của sản phẩm để đánh giá mức độ ưa thích kì vọng đối với
sản phẩm (tương đương quá trình quan sát và mua hàng). Mặt khác các em được thử nếm
sản phẩm và đánh giá mức độ ưa thích tổng thể đối với sản phẩm (tương đương quá trình
tiêu dùng).
Kết quả cho thấy: i) Sự đồng thuận giữa mức độ ưa thích kì vọng và ưa thích
tổng thể; ii) Trẻ em 8-12 tuổi có khả năng hiểu thang đo thị hiếu 7 mặt cảm xúc, và hiểu
các câu hỏi độc lập về mùi và vị như người lớn. Kết quả này mở ra hướng nghiên cứu
trực tiếp và toàn diện trên đối tượng trẻ nhỏ, khi mà trẻ em ngày càng là khách hàng mục
tiêu của rất nhiều chủng loại sản phẩm thực phẩm.

Chi tiết bài viết

Các bài báo tương tự

Ông/Bà cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.