LỰC BÓP TAY VÀ TRÍ LỰC CỦA HỌC SINH TỪ 7-9 TUỔI TẠI 2 TRƯỜNG TIỂU HỌC CỦA HUYỆN THƯỜNG TÍN, THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2016

Nguyễn Văn Nguyên1, Nguyễn Đỗ Vân Anh2, Nguyễn Thị Huyền Trang2, Trần Đắc Phu3, Bùi Thị Nhung2,
1 Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp
2 Viện Dinh dưỡng
3 Hội Y học Dự phòng

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu cắt ngang đánh giá lực bóp tay và trí lực của học sinh từ 7-9 tuổi ở ngoại thành Hà
Nội. Tổng số 602 học sinh 7-9 tuổi của 2 trường tiểu học Duyên Thái và Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội đã tham gia nghiên cứu.
Kết quả: Lực bóp tay của học sinh 7-9 tuổi đạt mức bình thường là 90,7%, mức thấp là 9,3%. Kết quả chỉ số tốc độ xử lý TB là 85,5 ± 13,2, thuộc mức TB dưới so với bảng phân loại IQ theo Weschler 1981. Chỉ số nhớ làm việc TB (TB) là 95,9 ±14,9, thuộc mức TB so với phân loại của IQ. Chỉ số tốc độ xử lý: Mức độ TB chiếm tỷ lệ cao nhất với 67,1%, tiếp đến mức độ ranh giới chiếm 22 %, tốc độ chậm phát triển chiếm 10,1%, mức độ thông minh có tỷ lệ thấp nhất 0,8%. Chỉ số trí nhớ làm việc: Mức độ TB chiếm tỷ lệ cao nhất với 81,7%, tiếp đến mức độ ranh giới chiếm 8 %, mức độ thông minh đạt 6,3%; mức độ chậm phát triển có tỷ lệ thấp nhất là 4%. Kết luận: Tình trạng lực bóp tay và trí lực của học sinh 7-9 tuổi ở ngoại thành Hà Nội chủ yếu đạt mức TB theo nhóm tuổi từ 7-9 tuổi.

Chi tiết bài viết