TRIỂN KHAI “THÁNG HÀNH ĐỘNG DINH DƯỠNG CỦA VIỆT NAM 2019” VỚI CHỦ ĐỀ “CẢI THIỆN DINH DƯỠNG 1000 NGÀY ĐẦU ĐỜI VÌ TẦM VÓC VIỆT”

Lê Thị Hợp1,
1 Hội Dinh dưỡng Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Hội Dinh dưỡng Việt Nam tham gia Mạng lưới Dinh dưỡng Đông nam Á (SEA-PHN) từ 2014 với mục đích tăng cường hợp tác trong khu vực góp phần cải thiện dinh dưỡng cho cộng đồng. Hiện nay, mạng lưới Dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (SEA-PHN)  có 5 Hội thành viên là Hội Dinh dưỡng các nước: Việt Nam, Indonexia, Malaysia, Thái Lan và Philippine. Các nước tùy vào tình hình dinh dưỡng đặc thù để tổ chức Tháng Dinh dưỡng, Hội nghị, Hội thảo khoa học... nhằm huy động các tổ chức, cá nhân tham gia, đóng góp triển khai các hoạt động dinh dưỡng tại nước mình. Ngày 18 tháng 4 năm 2019, Hội Dinh dưỡng Malaysia đã tổ chức Tháng Dinh dưỡng lần thứ 18 với chủ đề “Make time for healthy eating and active living”.
Việt Nam đã tổ chức Tháng Dinh dưỡng từ năm 2015 với chủ đề “
Ăn đúng, hoạt động nhiều hơn để phòng chống Thừa cân béo phì và các bệnh mạn tính không lây”. Chủ đề của Tháng Dinh dưỡng 2016 là “Dinh dưỡng hợp lý, vận động thường xuyên để phòng chống đái tháo đường”. Chủ đề của Tháng Dinh dưỡng 2017 là “Dinh dưỡng và vận động hợp lý để phòng chống loãng xương”; và năm 2018 “Dinh dưỡng hợp lý và vận động thường xuyên để phòng chống rối loạn lipid máu”. Năm nay, ngày 22 tháng 5 tại Đà nẵng, Hội Dinh dưỡng Việt Nam sẽ phối hợp với Trường Đại học Đông Á tổ chức Lễ phát động Tháng Dinh dưỡng
và Hội nghị khoa học với chủ đề “Cải thiện dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời vì tầm vóc Việt”.

Chi tiết bài viết